Tìm hiểu cách chống thấm trần nhà bê tông hiệu quả, triệt để. Tổng hợp các nguyên nhân và giải pháp chống thấm cho trần nhà đúng cách để yên tâm sử dụng.

Trần nhà bị thấm dột vào mùa mưa khiến nhiều gia đình đau đầu. Không khí ẩm mốc và bí bách sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cả tâm lý và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, trần nhà bê tông bị ngấm nước lâu ngày cũng bị xuống cấp, giảm tuổi thọ công trình và giảm tính thẩm mỹ. Nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của công trình. Do đó, sử dụng keo chống thấm trần nhà bê tông để triệt để luôn vấn đề này.

1 Trần nhà bê tông bị thấm dột gây ra những tác hại khôn lường

Trần nhà bị thấm dột gây ảnh hưởng đến cuộc sống

Tình trạng trần nhà bị nứt nẻ chân chim sẽ gây dột do nước mưa xâm nhập.

 Giảm tính thẩm mỹ của công trình, khiến ngôi nhà bị rêu mốc, cũ kỹ và xấu xí.

 Tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi phát triển, dễ sinh bệnh tật.

Không gian sống hôi hám, ngột ngạt, bí bách.

Công trình xuống cấp nhanh hơn, giảm tuổi thọ đáng kể.

Dễ bị hư hại tài sản trong nhà do nước mưa thấm dột gây chập cháy, ẩm mốc,…

2 Nguyên nhân gây thấm trần bê tông là gì?

Nguyên nhân gây thấm dột trần nhà

Trần bê tông bị thấm dột do công trình cũ kỹ lâu năm bị xuống cấp và bị nứt trần.

Thấm dột qua các kẽ ở vị trí khe nối giữa trần đổ mới và trần cũ.

Kỹ thuật thi công chống thấm không đảm bảo chất lượng, kỹ thuật xử lý không đạt yêu cầu.

Vệ sinh bề mặt được chống thấm không sạch, không bít kín kỹ các kẽ hở bằng loại vữa chuyên dụng.

Thi công ẩu do không kiểm tra kỹ bề mặt chống thấm bê tông trước khi lát gạch. Thông thường khi  công trình chống thấm phẩm ngâm nước 2-3 ngày để kiểm tra bị thấm không rồi mới lát gạch.

Sử dụng sai vật liệu chống thấm trần nhà, vật liệu kém chất lượng.

Trần nhà không thoát được nước khiến mùa mưa nước đọng lâu ngày làm lớp chống thấm không còn hiệu quả.

3 Xem mức độ trần nhà bê tông bị thấm dột để tìm giải pháp

Căn cứ vào mức độ tình trạng thấm dột của trần bê tông để các gia chủ lựa chọn cách chống thấm cho công trình vừa đảm bảo hiệu quả triệt để lâu dài, vừa tiết kiệm nhất.

Mức độ thấm dột của mỗi công trình là khác nhau( ảnh minh họa)

Trần nhà bê tông bị thấm dột từ trên mái:

Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng hỗn hợp xi măng, cát và chất chống thấm tiến hành trâm bít các vết nứt có trên máng xối với độ dày 1cm. Nếu đỉnh mái vẫn bị rò rỉ nước, bạn có thể dùng các tấm tôn mỏng để che cho chỗ nứt không bị dột nước. Hoặc bạn có thể đem đục thêm lỗ thoát nước trên máng xối, hay thay chiếc máng xối cạn đang dùng bằng chiếc máng xối sâu hơn.

Trần bê tông bị thấm dột ở mức vừa phải:

Trần nhà của bạn sẽ xuất hiện những vết loang nổ, ố vàng, có vết chân chim,… Dùng các loại sơn chống thấm là giải pháp hữu hiệu giúp chống thấm dột tốt nhất lúc này với đặc tính khô nhanh chỉ trong vòng một vài tiếng đồng hồ.

Trần bị thấm dột nghiêm trọng:

Đối với các trần nhà bê tông bị thấm dột nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt do nước chảy xuống thành giọt. Bạn phải dỡ bỏ lớp trần nhà đã bị thấm nước. Sau đó phủ lên trên lớp sợi thủy tinh và keo chống thấm.

4 Các vật liệu chống thấm trần nhà bê tông triệt để

Trong những giải pháp được nêu ra ở trên, vật liệu chống thấm trần nhà bê tông vẫn luôn được nhiều đơn vị thi công, chủ đầu tư và các gia đình quan tâm. Trên thực tế thì để chọn được loại vật liệu phù hợp với tất cả các chất liệu trần sẽ rất khó khăn. Để có được hiệu quả cao nhất, hãy cùng xem xét và đánh giá kỹ lưỡng nhất một số vật liệu chống thấm trần nhà phổ biến dưới đây.

Keo chống thấm trần nhà bê tông chuyên dụng:

Với các bề mặt tràn nhà bê tông bị nứt, bạn cần sử dụng keo chống thấm chuyên dụng để bơm trực tiếp vào trám vết nứt. Sau khi tiến hành xử lý xong, bạn mới cần sử dụng đến vật liệu chống thấm toàn diện.

Gợi ý một số sản phẩm keo chống thấm trần nhà bê tông tốt nhất:

Keo chống thấm AWS- 3000

Keo chống thấm AWS-6000

Keo Past gốc nhựa AROLPRO

Đánh giá:

Khả năng đàn hồi của keo chống thấm trần nhà bê tông chuyên dụng cao nên có thể sử dụng trám bít vết nứt lâu dài. Đặc biệt, chúng có thể giãn nở để thay đổi cho phù hợp với tác động của thời tiết. Do đó, trần nhà bê tông sẽ không còn gặp phải tình trạng rạn nứt, mưa dột.

Keo chống thấm trần nhà bê tông hiệu quảSử dụng keo chống thấm cho công trình bền vững

Chống thấm cho trần bê tông bằng vữa chống thấm:

Vữa chống thấm là sản phẩm chống thấm hoàn hảo, có thể trộn với keo dán gạch, hồ dầu xi măng để tạo kết cấu công trình chất lượng hoàn hảo.

Tham khảo một số sản phẩm vữa chống thấm trần nhà bê tông:

Vữa chống thấm Weber.dry SEAL

+ Vữa chống thấm Weber.dry TEX

Vữa chống thấm Weber.dry TOP

Đánh giá:

Vữa chống thấm có thể kết hợp keo dán gạch, bột chà ron để tăng chất lượng công trình. Có khả năng chống thấm ưu việt, độ bám dính và tính đàn hồi cao, ngăn chặn tạo ra các vết nứt trên bề mặt bê tông.

5 Các bước thi công chống thấm trần nhà bê tông

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công:

Để chất lượng chống thấm của công trình tối ưu thì công đoạn chuẩn bị bề mặt tốt là yếu tố rất quan trọng. Do đó, bạn cần tiến hành vệ sinh bề mặt trần nhà sạch sẽ. Đặc biệt là đối với trần nhà bê tông sử dụng lâu năm thường bám lượng bẩn và rong rêu khá nhiều. Do đó, điều đầu tiên của quá trình chấm thấm cần thực hiện chính là bề mặt thi công đảm bảo cứng, chắc, sạch, không bị bám dầu mỡ, bụi bẩn. Tiếp theo là thi công trực tiếp trên bề mặt bê tông. Do đặc điểm của bê tông cứng nên lớp chống thấm dột có độ bền cao.

keo chống thấm trần nhà bê tông khoa họcThi công chống thấm cho mái nhà một cách khoa học

Bước 2: Tiến hành chống thấm trần nhà bê tông hiệu quả

Quét lớp vữa mỏng lên bề mặt nền bê tông để có thể lấp kín những vết rạn nứt. Trên thị trường có nhiều loại vữa chống thấm/ keo chống thấm để bạn lựa chọn sao cho phù hợp. Sau đó, quét lên bề mặt bê tông 2 lớp. Quét lớp thứ 2 sau khi lớp thứ nhất khô. Thông thường, mỗi lớp sẽ quét cách nhau khoảng 1-2 tiếng đồng hồ.

Bước 3: Kiểm tra lại kết quả

Cuối cùng, tiến hành kiểm tra kết quả công việc, tiến hành bảo dưỡng trần nhà thường xuyên.

Trên đây là một vài giải pháp chống thấm trần nhà bê tông giúp bạn xử lý trường hợp trần nhà bị thấm dột đơn giản. Đại lý cung cấp keo dán gạch đá Hải Linh  nên bạn nên sử dụng keo chống thấm sàn bê tông ngay từ khi bắt đầu xây dựng công trình để đảm bảo hiệu quả cao nhất thay vì để đến khi bị dột phải lo chống thấm. Nếu bạn không thể tự mình khắc phục hoặc muốn quá trình chống thấm hiệu quả, an toàn và đơn giản thì bạn có thể nhờ đến các đơn vị chống thấm chuyên nghiệp.

keo chống thấm trần nhà bê tông bảo vệ ngôi nhà của bạn bền đẹp theo thời gianSử dụng keo chống thấm trần nhà bê tông để bảo vệ ngôi nhà một cách toàn diện

Cam kết khi sử dụng keo chống thấm sàn bê tông tại Showroom Hải Linh:

Giá cả phải chăng nhất: Với uy tín và sự hợp tác lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, Showroom Hải Linh tự tin cung cấp đến khách hàng những sản phẩm vữa chống thấm, keo chống thấm chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, giá cả cạnh tranh nhất, ưu đãi hấp dẫn.

Chất lượng, nhanh chóng: Các công trình sử dụng vữa chống thấm, keo chống thấm sàn bê tông tại Showroom Hải Linh đều đảm bảo chất lượng nhất. Mang đến sự khô ráo nhanh chóng cho công trình sử dụng.

Tư vấn chu đáo: Chỉ cần gọi cho Showroom Hải Linh, bạn sẽ được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và giá cả để có được sự lựa chọn hài lòng nhất.